Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Xử lý bột dễ dàng nhờ công nghệ vận chuyển chân không tiên tiến


Vận chuyển bột, bụi và hạt đòi hỏi các giải pháp đáng tin cậy, sạch và an toàn cho phép vận chuyển linh hoạt và nhẹ nhàng - đặc biệt trong môi trường nguy hiểm. Với công nghệ vận chuyển chân không sẽ đáp ứng được với những yêu cầu trong quá trình vận chuyển bột, bụi, hạt dễ dàng. Dưới đây là những thông tin về bơm chân không trong vận chuyển và xử lý bột, hạt, vật liệu nhỏ.

1. Những yêu cầu khi vận chuyển bột, bụi và hạt 

Bột nhuộm mịn, phấn thô, bột sắt nặng, hoặc các hóa chất như titanium dioxide - một số vật liệu đặc biệt đều cần sử dụng những cách vận chuyển chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng cho các loại hạt, bột trong quá trình vận chuyển.  Việc lựa chọn được một phương thức vận chuyển linh hoạt, tiết kiệm nhiều  tài nguyên và đặc biệt không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm là điều quan trọng.
Một giải pháp đơn giản cho nhiệm vụ phức tạp này là sử dụng chân không. Có rất nhiều đơn vị chân không quy mô lớn phức tạp, nhưng nguyên lý hoạt động của máy đa chức năng không khí nén đa năng của những thiết bị bơm hút chân không không chỉ mang tính cách mạng mà còn có hiệu quả.

2. Phương thức vận chuyển chân không 

Nó dựa trên sự tương quan vật lý đơn giản: Khí dẫn động đi vào vỏ máy bơm và chảy qua giai đoạn đầu tiên của vòi phun Laval. Khi không khí nén đi vào đầu phun, nó được gia tốc nhanh, đạt tốc độ âm thanh ở đường kính nhỏ nhất của vòi phun. Khi luồng không khí nén rời khỏi đầu vòi đầu tiên nó được bắt bởi một chiếc máy phun lớn hơn. Vòi phun thứ hai này thực hiện một nhiệm vụ tương tự như trước, nhỏ hơn; Mà còn làm tăng tổng lượng không khí trong suối. Giai đoạn phun ba hoặc bốn tiếp theo sử dụng luồng không khí năng lượng cao hiện có để nhân khả năng hút của bơm chân không mà không cần bất kỳ năng lượng bổ sung nào. Vận tốc dòng chảy kết quả, cũng như sự giảm áp lực to lớn, cung cấp chân không cần thiết cho việc truyền tải dòng khí. 

Với sự trợ giúp của các mô phỏng dòng chảy trên máy vi tính và các phương pháp thực nghiệm lâu đời, các thiết kế vòi phun mới, làm giảm tiêu thụ khí nén và tăng công suất hút, có thể được phát triển. Các sáng kiến ​​cũng đã dẫn đến một hệ thống im lặng cải tiến, mặc dù công nghệ này đã tương đối yên tĩnh với máy bơm chân không cơ khí. Việc sử dụng vật liệu mới để xây dựng bơm và tránh các bộ phận bằng nhựa cung cấp một tuổi thọ dài của các đơn vị Multijector ngay cả trong điều kiện nhà máy thô.

3. Lợi ích việc sử dụng bơm chân không trong vận chuyển

Dường như không có hình thức vận chuyển nào khác giống như chân không. Băng tải chân không có thể vận chuyển bất cứ thứ gì từ bột mịn, như đường bột hoặc thuốc nhuộm thuốc nhuộm đến các mặt hàng rời, chẳng hạn như vỏ sò và vỏ chai. Những loại bơm hút chân không như bơm chân không vòng nước, bơm chân không vòng dầu,... hay bơm chân không khí nén chính là những thiết bị chân không thực hiện nhiệm vị vận chuyển vật chất trong môi trường chân không tốt nhất. 


Thay đổi sản phẩm, và nguy cơ lây nhiễm chéo, là những bước quan trọng trong quá trình chế biến những đồ uống tốt. Do đó, thiết kế mô-đun của băng tải mới cho phép dễ dàng tháo rời của tất cả các bộ phận tiếp xúc với sản phẩm. Các vật liệu chống ăn mòn của bộ lọc dầu, bộ lọc khí  thậm chí chịu được áp lực ẩm ướt hay siêu âm - đặc biệt quan trọng cho các ứng dụng trong ngành dược phẩm và thực phẩm. 
Việc sử dụng những loại bơm chân không cho thực phẩm, dược phẩm để vận chuyển các nguyên vật liệu để đáp ứng quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, an toàn và hiệu quả.


0 nhận xét: