Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Ưng dụng bơm hút chân không trong phòng lạnh khô thực phẩm

Trong công nghệ bảo quản thực phẩm có phương pháp làm lạnh khô thực phẩm để duy trì được trong thời gian dài. Để tạo được môi trường chân không lý tưởng giúp bảo quản thực phẩm được tốt nhất, nhiều doanh nghiệp sử dụng ứng dụng bơm hút chân không trong phòng lạnh khô để bảo quan thực phẩm.


1. Tìm hiểu về phương pháp đông lạnh khô thực phẩm

Làm khô bằng đông khô được dựa trên quá trình thăng hoa vật lý: trong chân không, nước thay đổi từ trạng thái rắn, đông lạnh trực tiếp thành hơi - băng bốc hơi. Sản phẩm được sấy khô lần đầu tiên được đông lạnh sâu ở áp suất bình thường, thông thường là bằng khí hoá lỏng làm nguội. Sau đó nó được đặt dưới chân không, do đó, độ ẩm đông trong sản phẩm thăng hoa và được loại bỏ như hơi. Điều này cho phép nước được chiết xuất từ ​​thực phẩm mà không cần đun nóng hoặc quá trình sấy khô kéo dài sẽ gây ra mất các chất dinh dưỡng, chất thơm và vitamin có trong thực phẩm.



Những thành phần thiết yếu này phần lớn không bị ảnh hưởng bởi việc làm khô bằng đông. Việc chiết xuất nước bằng phương pháp này chỉ gây ra sự thay đổi nhỏ đối với cấu trúc bên trong của thực phẩm. Các tế bào khô tạo thành một cấu trúc giống như bọt biển, Với các hốc hút ẩm nhanh chóng khi sản phẩm được đặt trong nước. Trong những trường hợp lý tưởng, thức ăn đông lạnh đóng băng gần như không thể phân biệt được với thực phẩm tươi sống.
Các ví dụ điển hình về thức ăn khô đông lạnh bao gồm các hạt cà phê và các loại đồ uống liền, gia vị và hoa quả cho hỗn hợp muesli. Đôi khi thực phẩm đông lạnh khô là những tờ quảng cáo cao - chúng được bao gồm trong gói thực phẩm của phi hành gia.


2. Bơm chân không trong bảo quản thực phẩm bằng cách đông khô

Những loại bơm chân không chính hãng chất lượng được đưa vào ứng dụng bảo quản thực phẩm trong những doanh nghiệp lớn để giúp duy trì được độ tưới ngon của từng loại thực phẩm.
Những thiết bị bơm chân không được sử dụng hiện nay như:
-Bơm hút chân không vòng dầu: bơm chân không Becker, WonChang, Busch



- Bơm chân không công nghiệp khô: bơm Becker, bơm WonChang, bơm chân không Doovac,...
Tuy nhiên để các thiết bị bơm chân không hoạt động đảm bảo được công suất trong những kho đông khô, các doanh nghiệp cần nắm được nguyên lý hoạt động và cách chọn những loại bơm chân không có công suất phù hợp. 

Trong đó, khi sử dụng bơm chân không, các doanh nghiệp chế biến thực phẩm nên thực hiện lắp đặt các hệ thống bơm hút chân không để bơm có thể hoạt động liên tục, đảm bảo đáp ứng đủ công suất cùng hiệu quả khi hoạt động, không bị tụt áp suất chân không. Hiện nay, khi nhắc đến các thiết bị bơm chân không, phụ kiên chân không, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với HCTECH là công ty hàng đầu chuyên về bơm cùng các phụ kiện bơm chân không sẽ tư vấn chính xác cho doanh nghiệp cần chọn loại bơm chân không nào phù hợp nhất.

Những ứng dụng bơm hút chân không trong phòng lạnh khô để bảo quản thực phẩm chính là công nghệ hiện đại để thực hiện các công tác bảo quản diễn ra thuận lợi và đảm bảo chất lượng cao.

0 nhận xét: