Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Ứng dụng công nghệ chân không trong quy trình hình thành, ép tạo sản phẩm

Quy trình sản xuất sản phẩm thông qua các bước hình thành khuôn mẫu, ép và ép sử dụng công nghệ chân không được đánh giá trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất. Các quá trình sử dụng ứng dụng chân không trong quá trình hình thành và ép tạo sản phẩm sẽ kết hợp thêm nhiều loại vật liệu để tạo thành khuôn ép. 

1. Quy trình sử dụng ứng dụng chân không trong quy trình hình thành, ép tạo sản phẩm

Để tạo thành khuôn ép sản phẩm , điều quan trọng là phải sử dụng một chân không xác định rõ ràng để đưa vật liệu vào khuôn. Nguyên lý hoạt động của quy trình sản xuất được thực hiện theo nguyên lý làm nóng tấm nguyên liệu sản phẩm ( thường là các vật liệu dễ ép như tấm nhựa, tấm plastic. Sau khi làm nóng, các tấm nhựa trở nên mềm hơn, khi đó thực hiện ép khuôn và hút chân không từ các bơm hút chân không được đặt dưới bàn ép hoặc hệ thống bơm chân không để kết hợp hút chân không và gia nhiệt giúp ép và hình thành nên sản phẩm.  Một khi lá đã nguội, nó giữ hình dạng của khuôn. Phương pháp này có thể được sử dụng để tạo ra bao bì cho các sản phẩm thực phẩm và các mặt hàng khác. Đặc biệt, những sản phẩm bằng nhựa đều sử dụng công nghệ chân không để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình sản xuất tự đông hóa, chắc chắn.



Ép chân không trong sản xuất gỗ công nghiệp



Việc ép bằng chân không được sử dụng trong ngành công nghiệp gỗ, ví dụ như khi một số lớp gỗ được dán vào nhau và không thể sử dụng ép cơ học vì hình dạng hình học. Máy hút cũng có thể được sử dụng để gắn veneer hoặc để sửa tổng hợp cho các cấu hình bằng gỗ. 


Ví dụ về việc sử dụng chân không trong các ứng dụng tạo hình:

  • Di chuyển khuôn - Để sản xuất lưỡi rotor cho 
    các nhà máy năng lượng gió
  • Thermoforming - Để sản xuất bao bì, ...


Ví dụ về việc sử dụng chân không trong ứng dụng ép:

  • Veneer Presses - Dùng cho veneer tổng hợp cho 
    bề mặt đồ gỗ
  • Máy đúc khuôn nhựa (VRTM)


Ví dụ về việc sử dụng bơm hút chân không công nghiệp trong các ứng dụng laminating:


  • Lamination Màn hình phẳng
  • Máy cán mặt trời

2. Bơm chân không nào phù hợp với ứng dụng ép, tạo sản phẩm 


  • Việc chọn lựa những loại bơm hút chân không có công suất, áp suất chân không phù hợp cho từng quy trình sản xuất là điều cần thiết. Dặc biệt trong ứng dụng hút, hình thành hay ép để tạo thành sản phẩm đều cần có bơm chân không với công suất đạt tiêu chuẩn.
  • Những loại bơm hút chân không dầu hoặc bơm hút chân không vòng nước được đánh giá là bơm chân không có công suất cùng lưu lượng hút đáp ứng được các yêu cầu trong ngành chân không hiện nay. Bơm chân không vòng dầu là loại bơm chân không tạo được áp suất chân không cao và lưu lượng hút.
  • Các loại bơm chân không dùng dầu phổ biến như bơm hút chân không dầu Becker,  bơm hút chân không Busch vòng dầu , bơm chân không vòng dầu WonChang,...


  • Những ứng dụng bơm hút chân không đã mang đến nhiều công dụng nổ bật để hỗ trợ các hoạt động sản xuất của con người: sử dụng công nghệ chân không trong phòng khô lạnh thực phẩm, bơm hút chân không trong công nghệ luyện kim.....

0 nhận xét: