Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Tìm hiểu ứng dụng và ưu điểm bơm ly tâm

Cùng với những loại bơm hút chân không, các sản phẩm bơm ly tâm để bơm nước cũng đang được sử dụng phổ biến trong những lĩnh vực sản xuất cần sử dụng bơm ly tâm. Những ưu điểm và ứng dụng của bơm ly tâm sẽ mang đến những hiệu quả sẽ được phân tích dưới đây.

1. Máy bơm ly tâm là gì

Máy bơm ly tâm là một trong những máy bơm phổ biến nhất trên thế giới. Chúng được sử dụng trong nhiều ứng dụng vì chúng có thiết kế đơn giản tạo ra hiệu quả cao. Những loại bơm ly tâm có thể xử lý một phạm vi đa dạng của từng môi trường và năng lực trong khi sản xuất một tốc độ dòng chảy cao. 



Bơm ly tâm có một hoặc nhiều cánh quạt được gắn vào trục bơm. Các cánh quạt xoay và di chuyển các cánh quạt chống lại phía bên của buồng. Điều này sẽ di chuyển nước và tạo ra áp suất thấp trong buồng gần đầu vào, tạo ra sự hút vào mặt nước khi nước bơm qua đầu ra. Hoạt động của bơm ly tâm cũng tương tự như bơm hút chân không vòng nước để hút chân không và hút nước trong môi trường làm việc. 

Bơm ly tâm đặc biệt phù hợp với lưu lượng cao và dung dịch có độ nhớt thấp. Chúng có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động khoa học, thương mại, công nghiệp, khu dân cư và thành phố và được sử dụng chủ yếu để bơm nước, Trong những hệ thống bơm ly tâm lớn đều cần phải sử dụng các loại bơm hút chân không dầu được coi như là bơm mồi để mồi nước và hút nước dễ dàng, giúp người dùng bổ qua công đoạn mồi nước. 

2. Ứng dụng của bơm ly tâm

Bơm ly tâm ứng dụng - Bể bơi Nước

Trong ngành xử lý nước, bơm ly tâm có thể được sử dụng để đo chính xác lượng chất lỏng để xử lý nước uống, nước nồi hơi, nước bể bơi và nước thải. Chúng cũng có thể được sử dụng cho các ứng dụng đòi hỏi áp lực nước cao và các ứng dụng mà thực tế cần sử dụng bơm để có thể thực hiện được. Việc sử dụng các loại bơm ly tâm hiện nay đều cần gắn với kết hợp bơm hút chân không như những loại bơm hút chân không công nghiệp sẽ đóng vai trò cần thiết khi dùng cho những ứng dụng yêu cầu công suất hoạt động cao.

Các ngành nghề khác hoặc nơi sử dụng máy bơm này: trang trại bò sữa, công ty tiện ích cho tuabin, dịch vụ và chế biến thực phẩm, nhà máy chưng cất, xây dựng, công ty ô tô, dây chuyền sản xuất, chế biến hóa học và phòng thí nghiệm.

3. Ưu điểm của máy bơm ly tâm

Bơm ly tâm được thiết kế chắc chắn với vật liệu chống ăn mòn cao, chống oxi hóa cao. Điều này làm cho máy bơm ly tâm hoàn hảo cho các vật liệu độc hại. Do không có ổ đỡ ổ đĩa, không có mất ma sát, tiếng ồn hoặc không có khả năng hao mòn. Các chất lỏng được bơm hoàn toàn tách khỏi ổ bơm. Kết quả là máy bơm ly tâm có hiệu suất gần 100% khi sử dụng động cơ để tạo ra sức bơm.

Buồng bơm được tách ra khỏi động cơ bằng khoảng cách không khí, ngăn cản sự truyền nhiệt. Không thể để chất lỏng chảy vào động cơ từ bơm. Ma sát giảm đáng kể. Khớp nối từ "vỡ" trước áp suất cao có thể làm hỏng máy bơm.
Những ưu điểm và ứng dụng máy bơm ly tâm với bơm chân không là điều được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Với những khách hàng muốn hiểu hơn về kết hợp giữa bơm ly tâm và bơm chân không trong các ứng dụng bơm hút nước có thể liên hệ với công ty HCTECH để có thêm nhiều thông tin cần thiết.

0 nhận xét: