Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Quy trình bơm hút chân không trong vận chuyển vật liệu dạng hạt

Những ứng dụng công nghệ hút chân không được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực sản xuất. Đặc biệt những loại bơm chân không cho ứng dụng vận chuyển vật liệu dạng hạt cũng được sử dụng phổ biến để mang đến sự thuận lợi và tăng tính tự động hóa trong sản xuất.

1. Quy trình vận chuyển vật liệu dạng hạt bằng bơm hút chân không


Khi lựa chọn các loại bơm chân không , nhà sử dụng cần lắm được các thông số kỹ thuật, yêu cầu tỏng công suất và lưu lượng hút để đảm bảo tạo được lực hút chân không cho quy trình vận chuyển diễn ra thuận lới, vận chuyển được các loại vật liệu. 
Kích cỡ hệ thống bơm hút chân không trong ứng dụng vận chuyển nguyên vật liệu phụ thuộc phần lớn vào mật độ vật chất,kích thước hạt (nguyên liệu dạng hạt ), tốc độ truyền tải yêu cầu (kg/phút),độ cao hoặc chiều dài của đường truyền.
Dịch chuyển vật liệu với số lượng lớn :

+Đỗi với phễu thu cơ bản


Vị trí đặt bơm bằng khoảng 1/3 khoảng cách từ vị trí cần dịch chuyển đến vị trí đích dịch chuyển,với khoảng cách như vậy cho phép không khí nén được tạo ra có đủ năng lượng để hỗ trợ cho việc vận chuyển vật liệu đến phễu thu. 

+Đối với phễu thu có lỗ xả khí



Không khí được sử dụng để tạo ra khí nén,khí nén khi di chuyển trong đường ống mang theo vật liệu chuyển vào phễu thu,ở đó vật liệu rơi xuống bởi trọng lực và một phần không khí sẽ thoát ra trên đỉnh phễu qua lỗ thông hơ, đối với những vật liệu nhẹ thì ống phễu sẽ được kết nối với một bộ thu lọc.
Kết hợp hệ thống 2 bơm chân không tăng áp. Những thiết bị bơm hút chân không được sử dụng phổ biến như bơm hút chân không vòng dầu, bơm hút chân không khô hoặc bơm chân không vòng nước sẽ đáp ứng được các yêu cầu trong vật chuyển các vật chất dạng hạt. 



Sử dụng hệ thống bơm hút chân không thu hồi vật liệu thừa


Đặc biệt, những loại bơm hút chân không khí nén cũng là lựa chọn tiêu biểu cho quy trình vận chuyển. Không khí nén được đưa vào một ống tròn bên ngoài có một số lỗ dẫn vào ống chính của một bộ Ejector. Khi thoát khí nén từ lỗ,vận tốc của nó tăng cực mạnh với tốc độ siêu âm. Không khí bị ép buộc vào trung tâm của ống với một chuyển động xoắn tương tự như một trục vít. Dòng xoáy này tạo ra một luồng khí chân không mạnh mẽ có khả năng rút các vật liệu vào và thông qua bộ chuyển đổi.


Ứng dụng của những chiếc Ejector này là các loại van chân không dùng khí nén thường được sử dụng trong việc nâng hạ sản phẩm trong các ngành công nghiệp chế tạo lắp ráp.



Việc chọn mua được những loại bơm hút chân không chất lượng là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho từng lĩnh vực sản xuất. Do vậy, người dùng nên tìm hiểu mua bơm hút chân không ở đâu uy tín, chính hãng để có được các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng độ bền cùng hiệu quả sản xuất.
Trên đây là những quy trình ứng dụng bơm chân không trong vận chuyển vật liệu để đáp ứng tính tự động hóa, đảm bảo yêu cầu chất lượng cho vật liệu sản phẩm, đặc biệt trong những ngành sản xuất dược phẩm, thực phẩm,...
Ngoài ra, bơm chân không cũng được ứng dụng trong nhiều ngành như ứng dụng bơm chân không trong hình thành, ép tạo sản phẩm, bơm hút chân không cho máy bơm phân tử turbo,... 

0 nhận xét: