Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Tham khảo ứng dụng bơm chân không trong sản xuất gốm sứ

Trong sản xuất gạch, ngói lợp, gốm sứ và kỹ thuật, một dấu hiệu quan trọng về chất lượng là một sản phẩm không có túi khí. Khi bị sa thải, đồ gốm chứa các túi đó có thể bị phá hủy trong lò và, trong trường hợp cực đoan, thậm chí có thể gây ra sự phá hủy toàn bộ mẻ. 
Trong gạch, khiếm khuyết chất lượng này thường mất nhiều năm để xuất hiện; trong mùa đông, nước thâm nhập vào các lỗ chân lông trên bề mặt và khiến chúng nổ tung. Bơm hút chân không được sử dụng để khắc phục hiện tượng này. Cùng khám phá chi tiết về ứng dụng bơm chân không trong sản xuất gốm sứ nhé!

1. Ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất gốm sứ

ung dung bom chan khong trong san xuat gom su

Bơm hút chân không trong sản xuất gốm sứ được ứng dụng trong việc loại bỏ không khí từ đất sét.  Sau khi đất sét gạch được nạp vào máy đùn, một máy hút chân không phục vụ để loại bỏ không khí, do đó ngăn chặn sự hình thành của túi khí và sự vỡ vỡ gạch tiếp theo. 
Tương tự như đất sét gạch, đất sét bằng gốm được đặt trong một máy trộn và được nén bằng nước hoặc hơi nước để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó nó được chuyển đến một máy đùn, nơi nó được ép vào khuôn dưới áp lực cao. Vật liệu sau đó được ép đùn theo chiều dài thích hợp, sấy khô và nung.
Các sản phẩm gốm sứ kém chất lượng thường xuất hiện các hiện tượng bị rỗ, các lỗ nhỏ li ti. Thông thường nguyên nhân xuất hiện tình trạng này là do các nguyên liệu đất sét không được xử lý sạch hơi nước và không khí trước khi đưa vào tạo hình sản phẩm.
Chúng ta có thể thấy được việc ứng dụng máy bơm hút chân không trong sản xuất gốm sứ giúp tăng chất lượng của sản phẩm đầu ra của ngành sản xuất gốm sứ.

2. Sản xuất gốm sứ dùng bơm hút chân không gì?

Thực tế, máy bơm hút chân không vòng nước là loại sử dụng phổ biến cho ứng dụng trong sản xuất gốm sứ. Đây là dòng máy bơm chân không với nhiều ưu điểm phù hợp:
- Bơm hoạt động hoàn toàn đáng tin cậy
- Dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng
- Cấu trúc bơm khá đơn giản nhưng các chức năng cao và đáp ứng nhu cầu trong sản xuất
- Thiết kế nhỏ gọn
- Ít hao mòn do không có ma sát kim loại với bề mặt khoang bơm
- Khả năng ứng dụng công nghiệp, ứng dụng trong sản xuất gốm sứ quy mô lớn.
ung dung bom chan khong trong san xuat gom su 2

Có nhiều thương hiệu máy bơm hút chân không vòng nước với chất lượng tốt, khả năng vận hành ổn định; nhiều model đa dạng phù hợp cho từng quy mô sản xuất gốm sứ. Các thương hiệu máy bơm chân không được ưa chuộng sử dụng có thể kể đến như:
- Bơm hút chân không vòng nước Busch
- Bơm hút chân không vòng dầu Becker
- Bơm chân không vòng dầu Wonchang
- Bơm hút chân không vòng nước Sinko Seiki Nhật Bản.
HCTECH là đơn vị phân phối các sản phẩm máy bơm hút chân không vòng nước chính hãng từ các thương hiệu uy tín thế giới. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, chúng tôi đem đến cho bạn giải pháp chân không phù hợp với nhu cầu và ứng dụng của bạn. 
ung dung bom chan khong trong san xuat gom su 3

Trên đây là những thông tin về ứng dụng của bơm hút chân không trong sản xuất gốm sứ. Chúng ta có thể thấy được rằng, việc ứng dụng máy bơm hút chân không trong sản xuất gốm sứ giúp tăng chất lượng của sản phẩm đầu ra của ngành sản xuất gốm sứ, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như tiết kiệm chi phí cho các đơn vị sản xuất.


0 nhận xét: