Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Ứng dụng buồng hút chân không xử lý bọt khí silicon cho sản xuất nhựa

Trong các ngành sản xuất các sản phẩm được đúc khuôn từ nhựa, silicon, thạch cao hay các loại gốm sứ từ các dạng vật liệu dạng lỏng đều cần đến sự hỗ trợ của ứng dụng chân không để hút bọt khí mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất. Cùng tìm hiểu những ứng dụng buồng hút chân không xử lý bọt khí cho các ngành sản xuất.

1. Yêu cầu chân không trong xử lý bọt khí

Cũng tương tự như ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất nhựa, định hình nhựa, các sản phẩm từ nhựa, silicon, thạch cao, gốm sứ,... được đánh giá chắc chắn và độ bền cao khi đã khử hết được bọt khí trong quá trình đúc sản phẩm để đảm bảo sản phẩm không bị rỗ khí, lõ khí dẫn đến dễ dàng bị nứt vỡ, không chắc chắn.
Do vậy, trong quá trình sản xuất và đúc sản phẩm, nhà sản xuất cần sử dụng các biện pháp để xử lý bọt khí có trong các nguyên vật liệu ở dạng lỏng trước khi đưa vào khuôn đúc.


Để thực hiện được yêu cầu đó, ứng dụng chân không luôn được đánh giá cao và hứa hẹn mang đến những sản phẩm chất lượng, độ bền cao để tránh nứt vỡ.
Bên cạnh những loại bơm hút chân không công nghiệp với công suất lớn cùng buồng hút chân không lớn cho những doanh nghiệp cần hút chân không với khối lượng lớn thì với các doanh nghiệp nhỏ lẻ chỉ cần hút chân không cho thể tích dưới 50L có thể lựa chọn những bộ thiết bị buồng bơm hút chân không khử bọt khí vừa thuận tiện và tiết kiệm được chi phí đầu tư.

2. Buồng hút chân không khử bọt khí giải pháp tối ưu hút chân không

Buồng hút chân không khử bọt khí hay còn gọi nồi hút chân không là thiết bị được thiết kế giống chiếc nồi với chất liệu inox không gỉ, tay cầm được hàn chết đảm bảo không bị hở để không bị rò rỉ chân không khi thực hiện hút chân không.
Hiện nay, có nhiều loại buồng hút chân không với các thể tích khác nhau từ 12l, 15l, 18L, 21L, 38L và tùy từng nhu cầu sử dụng, khối lượng nguyên vậy liệu cần hút, khách hàng có thể chọn được loại nồi hút chân không đáp ứng yêu cầu.
Dưới đây là thông số kỹ thuật của nồi hút chân không 21L
Phân loại: thiết bị nhiệt tĩnh phòng thí nghiệm
Số Model: VC30S
Buồng  hút chân không: thép không gỉ, 30 x 30cm (11.8 x 11.8 "), có tay cầm hàn, 5.5 Gallon
Nắp: Polycarbonate, độ dày 1/2 ", 30x cứng hơn Acrylic
Tấm đệm  chân không: silicone, chống Butan và các dung môi khác.
Máy đo chân không lắp ráp: độ chính xác 0.5 inHg.
Van chân không 1 chiều  cụm : van lọc không khí chất lượng cao với lỗ lọc 50um trên cổng thông hơi
Ông chân không: Ống silicone 3.3 '/ 1m, lớp chống ăn mòn, dày 3mm (8mm ID, 14mm OD)
Ông nối bơm chân không : 3/8 "đường ống vòi đến 1/4 SAE bùng cháy cảng
Tấm lót  silicon không dính: tấm lót silicone được bảo dưỡng bằng platin, cốt  thép được gia cố bằng sợi thủy tinh, đường kính 308mm.
Phụ kiện: 1 x băng PTFE, 2 x đai ốc, 2 x dụng cụ  làm sạch, 2 x cờ lê, 2 x gioăng .
Dung tích : 21 Lit / 5.5Gallon
Trọng lượng tịnh: 4,5 kg / 9,9 lb
Kích thước (W x D x H):  43 x 30 x 43 cm (16,9 x 11,8 x 16,9 ")

Ngoài ra, đi cùng với bộ buồng hút chân không xử lý bọt khí, bơm hút chân không cho ngành nhựa chính là bơm hút chân không để đáp ứng các yêu cầu hút chân không được kết nối với buồng hút chân không để tạo thành bộ bơm hút chân không xử lý bọt khí hoàn chỉnh.
Loại bơm chân không được sử dụng phổ biến thường là bơm hút chân không vòng dầu có công suất, độ chân không và lưu lượng hút chân không đảm bảo hút chân không hiệu quả cho vật liệu cần hút trong nồi chân không.
Bơm hút chân không dùng dầu được sử dụng phổ biến như bơm hút chân không vòng dầu Busch, bơm chân không Becker vòng dầu, bơm chân không vòng dầu Wonchang hoặc các loại bơm chân không vòng dầu Trung Quốc.
Tùy vào điều kiện và yêu cầu, khách hàng hãy liên hệ với HCTECH để nhận được tư vấn chọn bơm chân không cùng buồng hút chân không chất lượng cho các ứng dụng bơm chân không cho ngành nhựa.

3. Quy trình hoạt động của bộ buồng hút chân không hút bọt khí

- Lắp đặt bơm hút chân không với bộ nồi hút chân không
- Đặt vật liệu cần hút chân không vào trong nồi hút
- Đóng lắp buồng hút chân không
- Vận hành bơm chân không, điều chỉnh áp suất và lưu lượng hút chân không
- Quan sát đồng hồ đo áp suất chân không và quá trình bơm hút chân không hoạt động bền bỉ
- Sau khi bơm chân không hút bọt khí hoàn thiện quá trình hút chân không, vật liệu được hút bọt khí tốt nhất
- Ngắt kết nối giữa bơm chân không và nồi hút, chuyển vật liệu sang công đoạn sản xuất tiếp theo.

Sử dụng bộ bơm hút chân không xử lý bọt khí cho bơm chân không vòng dầu đảm bảo hút chân không khử bọt khí mang lại hiệu quả tốt nhất.


0 nhận xét: