Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Ứng dụng tạo chân không cho máy bơm phân tử turbo

Với các máy bơm phân tử turbo hoạt động trong phòng thí nghiệm thường được dùng để phân tích những nghiên cứu về phổ khối, kính hiển vi tại môi trường có áp suất chân không cao. Do vậy, sử dụng những loại bơm chân không cho máy bơm phân tử turbo sẽ mang đến những hiệu quả và độ chính xác của từng nghiên cứu.

Nhiều ứng dụng phân tích như phổ khối, kính hiển vi điện tử hoặc phân tích bề mặt được thực hiện ở chân không cao. Máy bơm Turbomolecular thường được sử dụng để tạo ra chân không cần thiết. Những máy bơm turbo như vậy cần một bơm phụ trợ, hoặc "máy bơm thô", vì chúng không thể nén được với áp suất khí quyển. Do vậy, sử dụng bơm hút không dầu để tạo áp lực chân không kết nối với máy bơm turbo tiên tiến (với giai đoạn kéo phân tử) quyết định cải thiện độ sạch của quá trình tạo chân không và cũng làm giảm yêu cầu dịch vụ. Trong nhiều trường hợp, chọn lựa một bơm hút chân không khô sẽ mang đến những hiệu quả cao trong việc tạo chân không cho máy bơm phân tử turbo.


- Quy trình hoạt động 

Nếu hệ thống chân không cao được vận hành mà không có bất kỳ lượng khí nào, thì chân không cuối cùng của bơm màng có thể được giả định là chân không có đệm. Tốc độ dòng chảy của bơm màng sau đó chỉ có tác động đến thời gian bơm. Trong nhiều loại bơm màng chân không, bơm hút chân không công nghiệp chính là loại bơm chân không đạt công suất tốt giúp thực hiện bơm chân không mang đến hiệu quả cao. 

Dưới áp suất khí (quá trình xả khí hoặc giải phóng khí liên quan đến quá trình), máy bơm thô phải được định cỡ để đạt được độ an toàn tối đa cho phép của bơm chân không cao nhất. Điều này đòi hỏi một bơm màng với tốc độ bơm cao gần với chân không cuối cùng của nó. Tất cả các bơm vữa VACUUBRAND đều tuyệt vời về mặt này vì thiết kế màng ngăn phẳng của chúng.



Việc sử  dụng những loại bơm chân không khô như bơm hút chân không Becker, bơm chân không Doovac hay bơm chân không Vacutronic,.. sẽ đảm bảo được áp suất chân không cùng lưu lượng hút tốt nhất để đáp ứng được hiệu quả tạo chân không giúp bơm phân tử turbo hoạt động hiệu quả. 

- Những tính năng bơm chân không 
Chân không cuối cùng của bơm màng có đủ để đáp ứng yêu cầu áp suất lùi của máy bơm chân không cao xuống đến 0.3 mbar, với bơm 
Tốc độ bơm cao thậm chí ở áp suất gần chân không cuối cùng
sự tiêu thụ ít điện năng
Tỷ lệ rò rỉ chống ăn mòn thấp, không có thông hơi khi mất điện
Độ tin cậy cao, được thiết kế cho hoạt động liên tục (24/7)
Dung nạp tốt ngưng tụ
Cao chân không ổn định và khoảng cách dịch vụ tương đương với máy bơm turbo
Bắt đầu ngay cả dưới chân không
Kích thước nhỏ, trọng lượng thấp và độ rung thấp
Một số những loại bơm chân không chính hãng như bơm chân không khô Gast, bơm chân không vòng dầu Becker hay bơm chân không vòng dầu WonChang để mang đến hiệu quả cao.



Với những ứng dụng bơm chân không trong máy bơm phân tử sẽ mang lại những hiệu quả cao giúp máy bơm hoạt động hiệu quả và đạt đúng theo thông số kỹ thuật cho từng loại bơm cũng như là phương pháp kiểm tra chân không tốt.
Việc sử dụng bơm hút chân không để hỗ trợ cho máy bơm phân tử chính là giải pháp tối ưu hiện nay để máy bơm phân tử có thể hoạt động hiệu quả, đảm bảo khả năng phân tích chính xác nhất. 

0 nhận xét: